อัพเดทใหม่ล่าสุดเมื่อ 7 เมษายน 2023

ยินดีต้อนรับสู่ คู่มือวิธีเลือกถ่านบุหรี่ไฟฟ้าของเรา ในเนื้อหาส่วนนี้เราจะมารีวิวแนะนำถ่านสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าโดยเฉพาะ สำหรับบางท่านที่กำลังมองหาถ่านบุหรี่ไฟฟ้าแบบชาร์จซ้ำได้เพื่อจ่ายพลังงานที่ต้องการแก่บุหรี่ไฟฟ้าโดยเฉพาะขนาดแบต 21700

อันดับแรกในการเลือกถ่านสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า เราจะต้องทำความเข้าใจว่าการเลือกใช้แบตเตอรี่ภายนอก(external battery) หรือ ถ่านเปลี่ยนได้ของบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีข้อดีหลายประการมากกว่าบุหรี่ไฟฟ้าประเภทที่มีแบตเตอรี่ในตัวพอตไฟฟ้า(internal battery)

เนื่องจากหากแบตเตอรี่ภายในเครื่องบุหรีไ่ฟฟ้าเสียหายหรือเสื่อมสภาพ การเปลี่ยนถ่านก้อนที่ไม่ทำงานเป็นเรื่องง่ายกว่าเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนพอตใหม่ทั้งเครื่อง

โดยปัจจุบัน กำลังไฟของถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 18650 กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังไฟวัตต์สูง หากแต่ในการจัดอันดับถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีที่สุด เราได้ทำการวิจัยอย่างละเอียดโดยพิจารณาความคิดเห็นของลูกค้า ความง่ายการสั่งซื้อ และประเมินคุณภาพของถ่านแบตเตอรี่หลายปัจจัย ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีที่สุดกลับเป็น ขนาด 21700 ตามความจุมิลลิแอมป์และแอมแปร์ และคุณสมบัติอื่นๆที่หลากหลายและครอบคลุมกว่า เพราะเป้าหมายของเราคือการนำเสนอการเลือกถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่ครอบคลุมและเป็นกลางที่สุดสำหรับผู้อ่านของเรา ดังนั้น ลองเลือกชม 8 ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีที่สุดของเรากันเลย

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีที่สุด 21700 – Molicel P42A 

The Molicel P42A เป็นถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความจุแบตเตอรี่(mAh) และ ค่าแอมป์(amperage) สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าแบบ sub-ohm ที่ดีที่สุดด้านราคาถูก ที่สุดของความคุ้มค่า กำลังไฟสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าวัตต์(W)สูง และความอึดของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ตลอดทั้งวัน

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 21700 ที่ดีที่สุด Molicel P42A 

The Molicel P42A เป็นถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความจุแบตเตอรี่(mAh) และ ค่าแอมป์(amperage) สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าแบบ sub-ohm ที่ดีที่สุดในรอบด้าน เนื่องจากเหมาะสำรับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟสูงสุดได้ถึง 90 W อาจด้อยกว่าถ่านของ 30T ในแง่การจ่ายไฟฟ้ากระแสตรง หากแต่ในด้านราคาถูกที่ถูกกว่า และด้านจำนวนความจุของแบตเตอรี่ที่มากกว่า 4200 Ahm ถือว่าคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไปที่สุด ดังนั้น ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 21700 ของ MOLICEL P42A ถือว่าตอบโจทย์ที่สุดสำหรับการใช้งานถ่านก้อนนี้ในชีวิตประจำวันของเหล่านักสูบตัวยง

ราคา: 480 บาท

ถ่านเฉพาะทาง

ตัวถ่านสร้างและอำนวยการผลิตโดยโรงงานที่สร้างถ่านลิเทียม lithium ชาร์จไฟซ้ำได้เฉพาะทาง

ใช้งานได้ยาวนาน

ด้วยความจุแบตเตอรี่ของตัวถ่านไฟฟ้าจำนวน 4200 mAh ใช้ได้ตลอดทั้งวันไม่ต้องชาร์จบ่อย

รองรับกำลังไฟสูง

ตัวถ่านสามารถดึงอัตราการจ่ายไฟได้ถึง 30A เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้วัตต์สูงโดยเฉพาะ

ข้อดี

  • ถ่านมีความจุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • ให้ประสบการณ์สูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีเยี่ยม
  • ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าที่ให้ค่าแอมแปร์สูงได้ดี

ข้อเสีย

  • ยังไม่ใช่ถ่านที่ความจุแบตเตอรี่สูงสุดในการจัดอันดับ

หลังจากการทดลองใช้ ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 21700 ที่ดีที่สุดอย่าง P42A เราประเมินอย่างละเอียดร่วมกับสอบถามความคิดเห็นของลูกค้า การให้คะแนนมิลลิแอมป์และแอมแปร์ เราได้พิจารณาแล้วว่า Molicel P42A เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับแบตเตอรี่ 21700 ที่ดีที่สุด เนื่องจาก Molicel ซึ่งมีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีถ่านแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้แล้ว ยังคงเป็นผู้นำในด้านถ่านบุหรี่ไฟฟ้าเสมอ

ด้วยความนิยมของ P42A ในกลุ่มผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้ากำลังไฟสูงแบบซับโอห์มเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม Molicel P42A มุ่งเน้นไปที่อายุการใช้งานที่ยาวนาน กำลังไฟ และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการใช้งานถ่านก้อนนี้ในชีวิตประจำวันของเหล่านักสูบ

สเปคโดยละเอียด

  • ขนาดถ่าน 21700
  • โวลต์: 3.6V
  • ความจุไฟ: 4200mAh
  • ใช้กับหัวชาร์จที่กำลังจ่ายไฟ: 30A (แนะนำ)
  • ชาร์จเร็ว
  • ค่าความต้าานทานต่ำ

สินค้าที่จะได้รับ

  • 1x Molicel P42A 21700 4200mAh battery

ราคาจำหน่าย

480 บาท

ถ่านราคาถูกที่สุดMolicel P42A

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า โมลิเซล (Molicel) เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในโลกของบุหรี่ไฟฟ้า อาจจะไม่โด่งดันจนเป็นที่คุ้นหูเหมือนบริษัทอย่าง Samsung และ Sony แต่สำหรับบริษัทที่บุคลากรเกือบทั้งหมดทุ่มเทให้กับเทคโนโลยีแบตเตอรี่บุหรี่ไฟฟ้าแบบชาร์จซ้ำได้ มันน่าประทับใจที่พวกเขาสามารถแข่งขันได้ทัดเทีนยมกับแบรนด์ถ่านยักษ์ใหญ่อื่นๆ

ยิ่งกว่านั้น Molicel ไม่จำกัดเฉพาะแบตเตอรี่ 18650 รุ่น P42A ของ Molicel มีความสมดุลที่น่าประทับใจระหว่างความจุสูงและแอมแปร์ 

Molicel P42A มีความจุแบตเตอรี่ภายใน 4200mAh ซึ่งเพียงพอและสามารถชาร์จแบตเตอรี่ บุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้สูบได้ยาวนานหลายชั่วโมง

ตัวถ่านรุ่น P42A นี้มีอัตราการคายประจุที่ 30A ทำให้เหมาะมากสำหรับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าประเภท sub-ohm และเอาต์พุตพลังงานซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้แบตเตอรี่รับไฟเกินพิกัดหากแต่การออกแบบของถ่านรุ่นนี้ยังเอาอยู่หมัด 

อย่างไรก็ดี Molicel เป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างสรรค์แบตเตอรี่ลิเธียมแบบชาร์จไฟได้ตัวแรก ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อคุณซื้อ Molicel เท่ากับคุณได้ซื้อประสบการณ์หลายสิบปีในการผลิตแบตเตอรี่ 21700 ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ และ เป็นเรื่องที่เราคาดการณ์ได้อยู่ว่า ผู้ผลิตแบตเตอรี่ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่าง Molicel จะเปิดตัวแบตเตอรี่ 21700 ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างหนักหน่วง แต่ก็ประทับใจที่ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า P42A ได้สร้างสมดุลระหว่าง mAh และ A อย่างดีเยี่ยม เพราะราคาที่ถูกที่สุด ครอบคลุมไปถึง คุณภาพสินค้า ที่ได้รับเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ดังนั้น ราคาของ MOLICEL P42A ถือว่าถูกที่สุด


ถ่านที่ดีที่สุดด้านกำลังไฟวัตต์ – Vapcell T30

Vapcell T30 เป็นถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ประสิทธิภาพกำลังไฟ(วัตต์)สูงสุดของรุ่น 21700 มันมีความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของจำนวนแอมแปร์และความจุแบตเตอรี่สูง ด้วยอัตราแอมแปร์ 35A จึงสามารถรองรับบุหรี่ไฟฟ้าที่ต้องการไฟวัตต์ที่สูงของบุหรี่ไฟฟ้าซับโอห์มได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ดี แม้จะมีกำลังไฟสูง แต่ T30 ก็มีความจุสูงถึง 3000mAh ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่อยู่ได้ตลอดทั้งวันเช่นกัน

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 21700 จ่ายไฟสูง Vapcell t30

โดยปกติแล้ว เมื่อมองหาแบตเตอรี่ 21700 ที่สามารถรองรับกำลังวัตต์ที่สูงกว่า 100 วัตต์ได้ตลอดทั้งวัน คุณต้องยอมสละความจุ เนื่องจากแบตเตอรี่ที่มีแอมแปร์สูงมักจะไม่สามารถเก็บประจุไฟจำนวนมากได้ หากแต่ Vape cell t30 ได้ถูกสร้างมาเพื่อทำลายข้อจำกัดนั้น เนื่องจาก Vapecell t30 ยังมาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ที่มากถึง 3000mAh เช่นกัน ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้ทั้งความแรงของถ่าน และจำนวนแบตเตอรี่ที่มากในถ่านก้อนเดียวกัน

ราคา: 169 บาท

ให้ไฟแรงสะใจ

ด้วยอัตราจ่ายไฟ ความแรงถึง 35A สามารถรับกับความต้องการไฟฟ้าของบุหรี่ไฟฟ้ากล่องที่รุนแรงได้อย่างง่ายดาย

ถ่านแบตเตอรี่เยอะ

แม้ว่า Vapcell T30 จะไม่ใช่ถ่านที่อึดที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้ หากแต่ ความจุแบตมากถึง3000mAh ก็เอาอยู่ทั้งวัน

เทียบกับคู่แข่งอื่น

การผลิตถ่านบุหรี่ไฟฟ้าที่มืออาชีพที่เน้นในเรื่องกำลังไฟ และจำนวนแบตเตอรี่ที่ยาวนาน จะทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่าแน่นอน

ข้อดี

  • กำลังไฟ และแอมป์ A ที่แรงที่สุด
  • ความจุแบตที่กำลังพอดี
  • ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบซัมโอห์มได้ดี

ข้อเสีย

  • ไม่เหมาะกับผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ MTL

ถ่านรุ่น VAPE CELL T30 ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เครื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังวัตต์ไฟฟ้าสูงที่ไม่จำเป็นต้องคำนวณเรื่องความจุแบตเตอรี่มาก เนื่องจากความจุแบตเตอรี่ของถ่านบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนี้มีความพิเศษด้านอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง ทำให้เป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากการติดตั้งถ่านในเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าพกพา ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชอบเล่นควันคำโตหรือผู้ใช้กำลังวัตต์สูง Vapcell T30 คือถ่านคุณภาพเยี่ยมในด้านกำลังไฟวัตต์สูงที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

สเปคโดยละเอียด

  • ขนาดถ่าน: 21700
  • ความจุไฟ: 3000mAh
  • ชนิดแบตเตอร์รี่: INR
  • โวลต์: 3.6V
  • ขั้วจ่ายไฟ : หัวแบน
  • จ่ายไฟสูงสุด: 35A
  • อุณหภูมิที่รับได้: -10°C – 60°C

สินค้าที่จะได้รับ

  • Vapcell T30 21700 จำนวน 1 ชิ้น

ราคาจำหน่าย

169 บาท


ถ่านยอดนิยม คนใช้มากที่สุด – SONY VTC6A

ถ่าน Sony VTC6A 21700 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญด้านคุณภาพในกระบวนการสร้าง เนื่องจาก Sony ซึ่งเป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 21700 ยอดนิยม SONY VTC6A

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า Sony VTC6A นี้มีความจุแบตเตอรี่ที่น่าประทับใจถึง 4000mAh มอบประสบการณ์การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่เข้มข้นยาวนานหลายชั่วโมง ด้วยอัตราการคายประจุที่ 30A ทำให้สามารถรองรับเอาต์พุตกำลังวัตต์ไฟสูงได้ ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับนักสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ชอบควันเยอะ ควันใหญ่ 

ราคา: 443 บาท

ยอดนิยม

SONY เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงด้านถ่านมาอย่างยาวนาน ทำให้คุณมั่นใจได้ในคุณภาพ

ใช้งานได้ยาวนาน

ด้วยความจุแบตเตอรี่ของตัวถ่านไฟฟ้าจำนวน 4000mAh ใช้ได้ตลอดทั้งวันไม่ต้องชาร์จบ่อย

ดูแลรักษาง่าย

สร้างขึ้นอย่างแน่นหนาซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนานเมื่อได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี

ข้อดี

  • มีชื่อเสียง และเป็นถ่านยอดนิยม
  • วัสดุที่ใช้ทำทนทาน
  • ความจุแบตเตอรี่เยอะ

ข้อเสีย

  • ราคาค่อนข้างสูงพอประมาณ

โดย Sony VTC6A สามารถรองรับระดับเอาต์พุตได้เกือบทุกระดับที่เหมาะกับบุหรี่ไฟฟ้าตัวโปรดของคุณ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับประสบการณ์การสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วยถ่านคุณภาพเยี่ยมที่ราบรื่นและสนุกสนานที่สุด

สเปคโดยละเอียด

  • ขนาดถ่าน: 21700 แบตเตอรี่
  • ความจุไฟ: 4000mAh
  • โวลต์: 3.6V
  • จ่ายไฟสูงสุด: 30A สูงสุดต่อเนื่อง
  • ชาร์จใหม่ได้: ใช่
  • ขนาด: 21.1 มม. x 70.4 มม

สินค้าที่จะได้รับ

  • ถ่าน Sony VTC6A 21700 จำนวน 1 ชิ้น

ราคาจำหน่าย

443 บาท


ถ่านที่แบตอึดที่สุด – BAK N21700CG-50

บอกได้เลยว่าถ่าน 21700 เหมาะสำหรับสายสูบที่เป็นสายโหด คนที่ชอบควันเยอะๆ หรือถ้าคุณใช้คอยล์ต่ำกว่า 1 โอห์มที่มีควันเยอะๆ ถ่านชนิดนี้ไม่เหมาะกับคุณ เพราะ BAK กลับมาพิสูจน์ให้เห็นว่านักสูบสามารถหาวิธีการต่างๆเพื่อคิดค้นถ่าน 21700 ขึ้นมาสำหรับสายสูบแบบ Mouth to Lung โดยเฉพาะ

ถ่านบุหรี่ไฟฟ้า 21700 แบตเยอะที่สุด BAK CG-50

ถ่าน BAK N21700CG-50 มีความจุที่ 5000 มิลลิแอมปร์ แถบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาถ่านที่มีความจุมากกว่านี้แล้ว สิ่งที่ต้องแลกมากับความจุที่เยอะขนาดนี้ทำให้ถ่าน BAK N21700CG-50 มีแอมป์ที่น้อยมากๆเพียงแค่ 10Aเท่านั้น 10A เป็นอะไรที่ไม่เหมาะสำหรับสายสูบโอห์มต่ำเลย เราไม่แนะนำให้นำไปใช้เด็ดขาด 

ราคา: 260 บาท

มีความจุที่สูง

5000 มิลลิแอมปร์ เป็นความจุที่เยอะมาก เหมาะสำหรับการดูดแบบ Mouth to Lung

เหมาะสำหรับ MtL

เหมาะสำหรับ Mouth to Lung โดยเฉพาะ : ไฟ 10A ไม่เหมาะใช้กับคอยล์ที่โอห์มต่ำกว่า 1

คุณภาพถ่าน

แข็งแรงทนทาน เนื่องจากความจุแบตเตอรี่ตัวถ่านที่เยอะวัสดุของถ่านจึงต้องดีที่สุด

ข้อดี

  • เหมาะสำหรับสายสูบแบบ MTL
  • ราคาถูกย่อมเยาว์
  • แบตอึด อยู่ได้หลายวันค่อยชาร์จใหม่

ข้อเสีย

  • ไม่เหมาะกับบุหรี่ไฟฟ้าแบบ ซับโอห์ม

าคุณเป็นสายสูบแบบ Mouth to Lung ที่ต้องการใช้ไฟเพียง 9-13 วัตต์ ถ่านนี้ก็จะเป็นถ่านที่เหมาะกับคุณอย่างมาก ความจุ 5000 มิลลิแอมปร์สามารถทำให้คุณสูบได้ทั้งวันสบายๆ เนื่องจากถ่าน BAK N21700CG-50 คือถ่านที่ดีที่สุดสำหรับสายสูบแบบ Mouth to Lung ที่ต้องการชาร์จถ่านแค่อาทิตย์ละ 2 ครั้งเท่านั้น

สเปคโดยละเอียด

  • ขนาดถ่าน : 21700
  • ความจุไฟ : 5000mAh
  • ชนิดแบตเตอร์รี่ : Lithium-Ion
  • จ่ายไฟสูงสุด : 10A
  • โวลต์ : 3.6V
  • โวลต์สูงสุด : 4.2V
  • ขั้วจ่ายไฟ : หัวแบน
  • ชื่อจำเพาะ : BAK N21700CG-50 21700 5000mAh Battery

สินค้าที่จะได้รับ

  • ถ่าน BAK N21700CG-50 จำนวน 1 ชิ้น

ราคาจำหน่าย

260 บาท


คะแนนเฉลี่ยของบทความ : 5/5

Rating: 5 out of 5.
เขียนโดย เฮียเจแปน

นักรีวิวบุหรี่ไฟฟ้าชาวไทยที่สนใจและตามหาเรื่องราวในรสชาติและผู้คนที่เกี่ยวโยงกันอย่างมีนัยยะสำคัญ ผ่านควันบุหรี่แต่ละแบบ

#TAG
บทความที่เกี่ยวข้อง